scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Bước tiến mới trong chương trình hợp tác giữa ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng và Esuhai
14/11/2018
2640
Đoàn ban lãnh đạo trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng do PGS.TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu vào chiều ngày hôm qua 13/11 đã có chuyến thăm trụ sở chính công ty Esuhai – Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến (KaizenYoshidaSchool) tại TP.HCM.

PGS.TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng đứng thứ 2 từ phải qua

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ban lãnh đạo trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng tại trụ sở chính công ty Esuhai kể từ khi 02 đơn vị ký kết chương trình hợp tác vào năm 2014.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng (tiền thân là trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng) là trường đầu tiên tại Đà Nẵng Esuhai ký kết chương trình hợp tác đào tạo tiếng Nhật và tuyển dụng sinh viên đã tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản. Sự kiện này chính thức đánh dấu sự có mặt của Esuhai tại khu vực miền Trung trong lĩnh vực đào tạo và phái cử lao động sang Nhật làm việc.

Sau 04 năm hợp tác, có hơn 300 sinh viên đăng ký học tiếng Nhật phổ thông và tham gia chương trình đi Nhật làm việc tại trung tâm liên kết của Esuhai ở trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng, trong số đó có 80 bạn đã xuất cảnh sang Nhật làm việc. Ở thời điểm hiện tại có 18 học viên đang theo học lớp tiếng Nhật đi thực tập sinh ngay tại trường.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao sự hợp tác giữa nhà trường và công ty, đặc biệt là trong các nội dung liên quan đến đào tạo tiếng Nhật, đào tạo ý thức tác phong và tạo việc làm đầu ra có hàm lượng kỹ thuật cùng thu nhập cao cho các sinh viên của trường nói riêng và thanh niên địa phương nói chung. Trong chuyến công tác lần này, đoàn ban lãnh đạo trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng cũng đã ghé thăm trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và trường ĐH Tiền Giang là 02 đơn vị hiện đang liên kết với Esuhai để nắm bắt mô hình và tính hiệu quả của chương trình hợp tác. PGS.TS. Phan Cao Thọ đánh giá mô hình hợp tác của Esuhai với các trường hiện đang triển khai rất hiệu quả cả về số lượng và chất lượng sinh viên, học viên tham gia chương trình.

Đến thăm các học viên trong lớp thực tập sinh và kỹ sư, PGS.TS. Phan Cao Thọ nhắn nhủ các bạn sang Nhật làm việc và học tập không chỉ cho riêng mình mà hãy cố gắng để đem những giá trị đó về giúp cho những người khác, cho người thân, bạn bè của mình được phát triển và có cuộc sống tốt hơn. 

Sau nội dung làm việc, đoàn ban lãnh đạo trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng đã đi tham quan toàn bộ tòa nhà trụ sở chính Esuhai – Kaizen, nơi hiện đang điều hành và trực tiếp đào tạo cho hơn 2.300 học viên tham gia các chương trình kỹ sư, thực tập sinh và du học Nhật Bản. Các thành viên trong đoàn đều có chung nhận định mô hình tổ chức của công ty rất chuyên nghiệp và chương trình đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài được thực hiện theo quy trình khép kín đã hỗ trợ tốt nhất có thể cho người lao động từ trước khi đi Nhật cho đến khi trở về làm việc và phát triển tại Việt Nam. Chính điều này đã tạo ra sự an tâm và đảm bảo rất lớn cho người lao động khi tham gia chương trình nói chung và chương trình hợp tác vì sinh viên của nhà trường và công ty Esuhai nói riêng.

Khi ghé thăm văn phòng làm việc của công ty, Đoàn rất ấn tượng với bố trí chỗ ngồi làm việc của giám đốc chung phòng với nhân viên. Điều này tạo sự gần gũi và kết nối nhanh chóng, tức thời giữa giám đốc với các nhân viên khi trao đổi và giải quyết các công việc.

Trong chuyến tham quan, đoàn đã có dịp tham dự lớp học Oden định hướng nghề nghiệp cho các học viên thực tập sinh dự kiến xuất cảnh sang Nhật làm việc vào tháng 12/2018. Lớp học Oden là “đặc sản” chỉ có tại Esuhai. Lớp do giám đốc Lê Long Sơn trực tiếp giảng dạy. 

Cuối buổi làm việc, PGS.TS. Phan Cao Thọ đề xuất trong năm 2019, công ty Esuhai và nhà trường sớm thí điểm mô hình tuyển chọn và đào tạo định hướng tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản cho khoảng 100 sinh viên năm 2 & 3 hệ cao đẳng. Với bước đi này, chương trình hợp tác giữa công ty Esuhai và trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới và ngày càng được mở rộng, bên cạnh 04 nội dung hợp tác đã triển khai trong suốt 4 năm qua.  

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới