scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
HUFI làm lễ xuất cảnh sang Nhật cho thực tập sinh của trường
08/09/2019
2128
Ngày 7/9, Công ty TNHH Esuhai phối hợp cùng trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM (HUFI) tổ chức Lễ tiễn hơn 20 cựu sinh viên trường xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc theo chương trình Thực tập sinh kỹ năng.

 

Được biết, chương trình liên kết giữa Công ty Esuhai và HUFI bắt đầu triển khai từ tháng 5/2016 với 6 nội dung hợp tác gồm: Đào tạo tiếng Nhật dùng trong công việc theo nhu cầu dành cho sinh viên trường và thanh niên địa phương. Đào tạo tiếng Nhật thay thế ngoại ngữ bắt buộc khi ra trường.

Đồng hành tuyển sinh và đào tạo hệ Cao đẳng định hướng tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản. Mở các khóa huấn luyện ngắn hạn về tác phong và kỹ năng làm việc cho sinh viên trường.

Tuyển dụng sinh viên đã tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản. Hợp tác chuyển giao và huấn luyện kỹ năng quản lý cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn 5S Nhật Bản dành cho cán bộ quản lý của trường.

Buổi lễ thu hút sự tham gia rất đông của sinh viên HUFI

Tính đến tháng 8/2019, sau hơn 3 năm triển khai, chương trình liên kết đào tạo giữa hai đơn vị đã mang đến cơ hội cho 1.060 học viên tham gia các chương trình liên kết đào tạo (tiếng Nhật theo nhu cầu, tiếng Nhật thay thế, tiếng Nhật định hướng tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật). Số học viên đã xuất cảnh: 107 học viên. Số học viên đã trúng tuyển & đang chờ xuất cảnh: 20 học viên.

Buổi lễ là hành động chân thực khẳng định kết quả tích cực của chương trình liên kết giữa Công ty Esuhai và HUFI đang trên đà phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu nhằm đem đến những lợi ích thiết thực cho sinh viên nhà trường.

Cụ thể, trong chương trình hợp tác đào tạo giữa hai đơn vị, HUFI giữ vai trò là đơn vị đào tạo chuyên môn, Esuhai giữ vai trò là nơi đào tạo ngoại ngữ (tiếng Nhật), kỹ năng làm việc… và tuyển dụng đi làm việc tại Nhật Bản với vị trí công việc và mức lương ổn định khi làm việc tại Nhật.

Nhiều sinh viên tranh thù tìm hiểu, đăng ký tham gia phỏng vân chương trình Thực tập sinh kỹ năng

Với nền tảng kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ và kỹ năng làm việc đã được đào tạo, thông qua chương trình làm việc tại Nhật Bản, các bạn trẻ có môi trường và cơ hội trải nghiệm thực nghề, nâng cao chuyên môn đã được học và học hỏi được thêm nhiều cái mới, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp và học cách quản lý cũng như kỹ thuật sản xuất…

Nền tảng này sẽ giúp các bạn học viên tăng giá trị bản thân, mở ra nhiều cơ hội việc làm hoặc lựa chọn cơ hội việc làm tốt hơn trong các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam hoặc các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài sau khi trở về nước.

Theo Anh Tú – Báo Giáo dục & Thời đại 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới