scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Trường Đại học Tiền Giang tiễn lao động sang làm việc tại Nhật Bản
16/12/2019
2135
Chiều ngày 16-12, Trường Đại học Tiền Giang và Công ty Esuhai tổ chức tiễn đưa cựu sinh viên Trường Đại học Tiền Giang và thanh niên tỉnh Tiền Giang sang làm việc tại Nhật Bản.

Có 54 thanh niên được đưa sang Nhật Bản làm việc, trong đó 16 cựu sinh viên Trường Đại học Tiền Giang, 17 thanh niên tỉnh Tiền Giang và 21 thanh niên các tỉnh Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang. Đây là những lao động đã vượt qua kỳ phỏng vấn, chuẩn bị sang thực tập kỹ năng và làm việc với các công ty của Nhật Bản, theo chương trình hợp tác giữa công ty Esuhai và Trường Đại học Tiền Giang.

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Lễ xuất cảnh cho cựu sinh viên Trường Đại học Tiền Giang, thanh niên tỉnh Tiền Giang sang Nhật Bản làm việc. Ảnh: Bùi Phong

Từ năm 2016 đến nay, công ty Esuhai đã hợp tác với Trường Đại học Tiền Giang đào tạo tiếng Nhật, đào tạo kỹ năng, giới thiệu việc làm… cho sinh viên và thanh niên có nhu cầu làm việc tại Nhật Bản, đến nay đã có 248 học viên đủ tiêu chuẩn tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản và 150 em đã xuất cảnh sang làm việc tại các tỉnh thành của Nhật Bản.

Trong đợt này, các cựu sinh viên Trường Đại học Tiền Giang, thanh niên tỉnh Tiền Giang và các tỉnh thành khác sang Nhật Bản thực tập và làm việc ở các ngành nghề chính là: công nghệ thực phẩm, lắp ráp điện tử và kỹ thuật cơ khí, in ấn, thủy sản… trong thời hạn 01 năm hoặc 03 năm, với mức lương bình quân khoảng 24-30 triệu đồng/tháng. Sau khi hết hợp đồng làm việc tại Nhật Bản, các thanh niên này sẽ trở về Việt Nam, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho các công ty Nhật Bản tại Việt Nam và giá trị lớn nhất khi các em sang Nhật Bản làm việc và học tập đó là ngoại ngữ, tác phong làm việc, cách quản lý công việc và kỹ thuật công nghệ của Nhật Bản.

Theo Thu Thủy, THTG 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới