scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Rộng cửa việc làm ở nước ngoài cho sinh viên
19/10/2020
1500
Trong vài năm trở lại đây, mối quan hệ hợp tác, đối tác giữa các cơ sở giáo dục với cộng đồng doanh nghiệp (DN) để phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên đáp ứng nhu cầu tuyển dụng không chỉ cho DN trong nước mà còn cho các DN ở nhiều nước khác. Trong xu hướng đó, nổi lên mối quan hệ hợp tác giữa các DN phái cử lao động ra nước ngoài làm việc với các trường đại học (ĐH).

Từ năm 2016 đến nay, Công ty TNHH Esuhai đã hợp tác với Trường ĐH Tiền Giang để đào tạo tiếng Nhật, đào tạo kỹ năng, giới thiệu việc làm cho sinh viên và thanh niên có nhu cầu làm việc tại Nhật Bản. Tính đến tháng 8-2020, gần 500 học viên, sinh viên của Trường ĐH Tiền Giang đủ tiêu chuẩn tham gia chương trình thực tập sinh (TTS) tại Nhật Bản, trong đó có 245 em đã xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc.

Các bạn trẻ Tiền Giang sang Nhật Bản làm TTS và làm việc ở các ngành nghề chính như công nghệ thực phẩm, lắp ráp điện tử và kỹ thuật cơ khí, in ấn, thủy sản… trong thời hạn 1 năm hoặc 3 năm, với mức lương từ 24 triệu đến 30 triệu đồng/tháng. Bạn Nguyễn Đinh Quốc Thịnh (24 tuổi; ở TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) thừa nhận từ nhỏ đã yêu thích công việc liên quan đến cơ khí chính xác.

Thịnh biết Nhật Bản có nền công nghiệp phát triển và ngành cơ khí chính xác ít có quốc gia nào sánh bằng. "Các sản phẩm cơ khí chính xác đa phần được chế tác tại Nhật bởi bàn tay tài hoa của các kỹ sư đi cùng nền công nghiệp cơ khí rất phát triển. Nếu có cơ hội được trực tiếp học tập, làm việc với những kỹ sư người Nhật thì chắc chắn kỹ năng nghề của em sẽ được cải thiện. Đó là lý do em chọn Nhật Bản để khởi đầu sự nghiệp" - Thịnh cho biết.

Sinh viên Trường ĐH Tiền Giang nhận quà của thầy hiệu trưởng trước khi xuất cảnh

Ông Lê Long Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Esuhai, cho biết sau khi hết hợp đồng làm việc tại Nhật Bản, các TTS này sẽ trở về Việt Nam, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho các công ty Nhật Bản tại Việt Nam. Giá trị lớn nhất có được khi các em sang Nhật Bản làm việc và học tập là ngoại ngữ, tác phong làm việc, cách quản lý công việc và kỹ thuật công nghệ của Nhật Bản.

"Chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng Trường ĐH Tiền Giang đẩy mạnh chương trình hợp tác đào tạo đưa lao động sang Nhật làm việc thông qua tuyển sinh đào tạo các chuyên ngành như: Công nghệ thực phẩm, cơ khí. Song song với đào tạo chuyên môn, các bạn sẽ học thêm tiếng Nhật, kỹ năng, tác phong làm việc đáp ứng điều kiện tuyển dụng của DN Nhật Bản sau khi tốt nghiệp" - ông Sơn nói thêm.

PGS-TS Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang:
Việc làm phù hợp, lương cao.
Chương trình hợp tác với Esuhai ngoài việc giúp sinh viên có việc làm phù hợp, lương cao ngay sau khi tốt nghiệp, sâu xa hơn, nhà trường mong muốn các em được học tập, rèn luyện, làm việc trong một môi trường năng động, hiện đại và chuyên nghiệp. Sau khi về nước, các em sẽ là những thanh niên có tri thức, tay nghề, thái độ và tinh thần kỷ luật cao trong công việc. Đây sẽ là những yếu tố quan trọng và cần thiết trong việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội.


Theo báo Người Lao động
Link tham khảo: https://tinyurl.com/y36t735j

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới