scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật-Việt thăm Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM
15/03/2022
919
Ngày 14/03/2022, Ngài Takebe Tsutomu, Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt, Giám đốc Trường Đại học Việt Nhật đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Công Nghiệp Thực Phẩm TP.HCM, qua chuyến thăm này, Ngài Takebe Tsutomu bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Buổi tiếp đón còn có sự tham gia của ông Irigaki Hidetoshi - Phó Giám đốc Trường Đại học Việt Nhật, ông Watanuki Yoshinori - Trưởng văn phòng Trường Đại học Việt Nhật, ông Kokubo Takuya - Phụ trách Văn phòng Hiệp hội toàn quốc về hỗ trợ cùng phát triển nhân lực nước ngoài tại Nhật bản (NAGOMi), ông Shiraishi Hideyuki - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM và ông Lê Long Sơn - Tổng giám đốc Công ty TNHH Esuhai.

 


Hiệu trưởng trường Đại Học Công nghiệp Thực Phẩm TP.HCM - thầy Nguyễn Xuân Hoàn cùng đoàn lãnh đạo trường đã bày tỏ vui mừng khi vinh dự đón tiếp Ngài Takebe Tsutomu và đoàn đại biểu đến thăm, làm việc tại trường. Thầy Nguyễn Xuân Hoàn chia sẻ: “Sứ mạng và tầm nhìn của trường tập trung vào xã hội và phục vụ cộng đồng, đào tạo và chuyển giao công nghệ. Trong những năm gần đây, trường tích cực hợp tác với đối tác trong và ngoài nước, trong đó có Nhật Bản, hợp tác với nhiều công ty, tổ chức Nhật Bản để phát triển nguồn nhân lực không chỉ cho Việt Nam mà còn cho cả công cuộc phát triển giữa Việt Nam – Nhật Bản sau này. Trong đó, đặc biệt có sự hợp tác bền vững và lâu dài giữa nhà trường với công ty Esuhai, không chỉ phát triển nguồn nhân lực đi học tập và làm việc tại Nhật mà còn cộng tác với Esuhai để phát triển đội ngũ sinh viên, học viên nói tiếng Nhật, hiểu văn hóa Nhật, trong đó có chương trình định hướng cơ hội việc làm Nhật Bản, đi để thành công, đã thu hút đông đảo thanh niên, sinh viên trường tham gia.”


Ngài Takebe Tsutomu cũng thay mặt cho đoàn gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà trường đã dành thời gian tiếp đón nồng hậu. “Trong vai trò cố vấn của trường Đại học Việt Nhật, tôi mong muốn qua đó thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản. Cơ duyên tôi đến thăm trường hôm nay là để tìm hiểu về nơi đã đào tạo những em học viên đã đạt được thành công nhất định sau giai đoạn học tập làm việc tại Nhật, nhờ vào sự kết nối của Giám đốc Lê Long Sơn. Qua đây, tôi mong muốn có nhiều hợp tác giữa 3 bên: Nhà trường – Công ty Esuhai – Nhật Bản để làm sao tìm kiếm và phái cử nhiều trường hợp như vậy hơn nữa trong thời gian tới…” – Ngài Takebe Tsutomu bày tỏ.


Cụ thể, Ngài Takebe Tsutomu mong muốn trong thời gian tới đây sẽ xúc tiến và phát triển dự án hợp tác với trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM và Công ty Esuhai để xây dựng khóa học chuyên ngành Nhà hàng - Khách sạn. Ông cho biết thêm, ngành Nhà hàng - Khách sạn đòi hỏi nhiều kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp và an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt đây là ngành mà Nhật Bản đang rất cần nguồn nhân lực.


Thầy Hiệu trưởng cũng khẳng định sẽ phối hợp, hợp tác với các bên để tổ chức, thiết kế các khóa học đào tạo thêm về kỹ năng, văn hóa và ngôn ngữ để cho các em sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin sang Nhật làm việc. Qua đó đóng góp tích cực vào quan hệ phát triển hai nước Việt Nam – Nhật Bản.


Sau buổi gặp mặt Ngài Takebe Tsutomu cùng đoàn đại biểu Nhật Bản tham quan các lớp tiếng Nhật tại trường. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới