scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
[Nghe podcast] Võ Trọng Quý - cậu thanh niên sở hữu N1 chỉ trong 6 tháng và hành trình thú vị tại Nhật Bản
15/09/2022
1232
Là học viên của Esuhai - Kaizen vào tháng 3/2018 và có được N1 sau 6 tháng đến Nhật, cái tên Võ Trọng Quý được nhiều mình học viên ngưỡng mộ bởi tính cởi mở và chăm chỉ học tập.

00:00
00:00

Trở về nước năm 2022, cậu thanh niên trẻ Võ Trọng Quý đã có những chia sẻ thú vị sau nhiều năm sinh sống và làm việc tại tỉnh Kagawa, Nhật Bản. Cùng lắng nghe hành trình chinh phục đất nước mặt trời mọc từ Trọng Quý trong chuyên mục My way hôm nay nhé!

Hình thành thói quen tự học

Vừa tốt nghiệp cấp 3, mình đã tìm đến tiếng Nhật bởi sự yêu thích đặc biệt cho ngôn ngữ này. Hơn hết, nhìn các anh chị trong gia đình đi Nhật về và có việc làm ổn định đã thôi thúc bản thân mình tập trung nghiêm túc việc học Nhật ngữ hơn.

Và cái duyên với Esuhai - Kaizen đã chớm nở khi mình đăng ký Thực tập sinh 3 năm ngành In ấn tại Nhật. Mình thấy tiếng Nhật rất hay và thu hút. Do đó mình dành thời gian rất nhiều cho việc học tiếng Nhật. Bởi vì mình đã có định hướng từ năm học cấp 3 là sẽ sang Nhật học tập và làm việc nên luôn tự đặt ra mục tiêu cụ thể cho quá trình học của mình. Chẳng hạn như N3 trong 4 tháng hay N2 trong 1 năm.

Năm đầu tiên được công ty giao nhiệm vụ sắp xếp giấy tờ in. Thời gian này mình đã tập trung cao độ cho việc tự học và tạo thành thói quen. Đến năm thứ hai, khi đã quen với công việc mình được công ty giao phụ trách máy in.

Hôm nào đi làm tăng ca về dù mệt đến đâu, mình cũng ôn tập và đọc sách trước khi ngủ. Đây là cách học “mưa dầm thấm lâu”. Những ngày không hoàn thành việc học mình sẽ thấy khó chịu và mất ngủ. Bởi lẽ nó là thói quen, và giống như việc chúng ta tán gẫu với người yêu vậy. Càng học càng mê.

Kết thân với người Nhật

Một trong những bí quyết học tập của mình chính là việc kết bạn với người Nhật. Mình luôn chú trọng những mối quan hệ cùng người bản xứ.

Làm bạn với người Nhật không chỉ giúp mình nâng cao khả năng giao tiếp trong đời sống thường ngày mà còn học thêm nhiều cụm từ mới mà ngay cả trong giáo trình, sách vở không có. Từ đó, giúp mình làm phong phú hơn vốn từ vựng, đặc biệt là học thêm được nhiều tiếng địa phương.

Có phương pháp học riêng

Để đảm bảo việc học và công việc tại công ty, mình đã chia thời gian học theo tỉ lệ như sau: 50% học trong sách vở, 40% học trên youtube thông qua các bài giảng của người Nhật đồng thời luyện nghe, 10% còn lại thì cùng thảo luận trên các diễn đàn, nhóm để mở rộng hiểu biết.

Về nước lần này, mình đã chuẩn bị cho vai trò mới khi đảm nhận công việc giảng dạy tiếng Nhật online. Với mình, tiếng Nhật chính là đam mê và mình sẽ lan tỏa ngôn ngữ này đến nhiều bạn khác. Nếu các bạn Kohai đang chuẩn bị tham gia chương trình Thực tập sinh Nhật Bản giống mình thì hãy chuẩn bị tinh thần và sức khỏe thật tốt để có thể thích nghi với công việc.

Đừng quên tìm hiểu phong tục tập quán, cũng như địa phương và cập nhật thời tiết ở Nhật Bản để hòa nhập với môi trường tốt hơn nhé. Khi được hỏi về điều tâm đắc của bản thân khi tham gia chuyến hành trình tại Nhật, mình chỉ muốn nói rằng: Đó là sự trải nghiệm đáng giá! Mến chúc các bạn sẽ có chuyến hành trình thú vị và đầy niềm vui khi sang Nhật Bản.

Nếu bạn đang quan tâm đến vị trí nhân viên in ấn và kiểm tra bao bì với mức lương hấp dẫn tại Nhật, đừng quên để lại thông tin ứng tuyển bằng cách đăng kí theo đường link bên dưới. 

Ứng tuyển

Đặc biệt, tại Esuhai chúng tôi còn quan tâm đến ngày trở về của các bạn, mong muốn thông qua chương trình, bạn có định hướng rõ ràng con đường tương lai sự nghiệp, để sau khi về nước, với bằng N2, N1 trình độ tiếng Nhật cùng kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại Nhật, bạn có thể xin vào làm các vị trí quản lý, team trưởng, chuyền trưởng tại các nhà máy, xí nghiệp, công ty tại Việt Nam để tự lo cho bản thân và gia đình.

Ngoài ra, Esuhai còn có công ty thành viên Esuworks, sẽ hỗ trợ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ giới thiệu việc làm khi bạn có nhu cầu. Đó chính là mong muốn của Esuhai, mong muốn giúp bạn hiện thực ước mơ, xây dựng con đường sự nghiệp tương lai cho riêng mình. Liên hệ với Esuhai qua Hotline: (028) 777 96 222 để được tư vấn chi tiết miễn phí nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới