scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hiểu bản thân để chọn đúng nghề
20/09/2022
1027
“Làm gì để thành công?”- Chắc hẳn không ít bạn trẻ vẫn đang loay hoay với câu hỏi này từ khi còn là sinh viên ngồi trên ghế nhà trường. Thế nhưng, liệu các bạn có thực sự hiểu bản thân mình đang cần gì, phù hợp ở môi trường nào, cần phát triển bản thân ở công việc ra sao? Nếu hiểu đúng và khám phá được khả năng thích ứng của bản thân, bạn mới có thể lựa chọn đúng ngành nghề và thành công trong tương lai.

Chọn nghề phù hợp với sở thích
Để biết được bản thân mình phù hợp với ngành nghề nào nhất bạn hãy bắt đầu từ sở thích, tính cách, đam mê của chính mình. Chọn ra những nghề nào thích hợp nhất để lựa chọn.

Lợi ích đầu tiên khi bạn làm công việc dựa trên sở thích đó là tạo ra sự hứng thú đối ngành nghề bạn đang theo đuổi. Bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán trong công việc. Nhờ đó bạn có thể đạt được nhiều thành tích trong công việc đó nhé.

Chọn nghề theo xu hướng thị trường
Đây cũng là một trong những xu hướng mà cha mẹ mong muốn con cái mình đạt được. Hiện nay nhu cầu tìm kiếm nhân lực ở các ngành: Cơ khí, công nghệ thông tin, dịch vụ xã hội, nhà hàng, khách sạn, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, sản xuất và chế biến, nông, lâm và thủy sản, không ngừng tăng cao.

Tuy nhiên, bạn đừng quên nhìn nhận về năng lực cá nhân mình đối với ngành nghề lựa chọn. Hãy tự đặt ra cho bản thân mình các câu hỏi: Bản thân bạn có thực sự phù hợp? Lộ trình và mục tiêu phấn đấu ra sao? Hướng phát triển của ngành nghề trên? Kịp thời nắm bắt dự báo nhu cầu của thị trường lao động và xác định đúng định hướng thì bạn hoàn toàn yên tâm theo đuổi công việc nhé!

Chọn nghề theo năng lực kinh tế gia đình
Nếu một ngày bạn nhận ra năng lực kinh tế từ gia đình không cho phép bạn theo đuổi nghề nghiệp như bạn đang mong đợi thì đừng vội lo lắng. Thay vì đi đường thẳng để đến đích thành công thì bạn có thể đi đường vòng. Tuy chậm hơn bạn bè trang lứa một chút nhưng không hẳn là không thành công. Chỉ cần bạn quyết tâm và cố gắng hết mình, không gì là không thể!

Chọn nghề sau khi lao động ngoài nước
Sau khi tốt nghiệp Đại học, nhiều bạn trẻ vẫn chưa tìm được môi trường phù hợp để làm việc. Mặt khác, lao động có trình độ ngoại ngữ tốt ở các công ty trong nước vẫn đang thiếu hụt. Do đó, không ít bạn trẻ đã lựa chọn lao động ngoài nước để học hỏi kinh nghiệm, trau dồi ngôn ngữ để tìm kiếm công việc có mức lương cao sau khi về nước. Số khác thì tự hoạch định tương lai bằng cách làm chủ, nắm giữ vị trí quản lý ở công ty sau khi có đầy đủ kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn và ngoại ngữ tốt.

Lựa chọn nghề nghiệp chính là việc hoạch định rõ ràng trình độ, kỹ năng và khả năng của bản thân bạn so với các yêu cầu của nghề nghiệp mà bạn hướng đến. Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ làm việc tại Nhật Bản nhưng còn e dè về chi phí quản lý đừng lo lắng. Esuhai đã dành riêng các GÓI HỖ TRỢ cho bạn.

Điểm danh các gói hỗ trợ khi tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật?

  • Hỗ trợ tư vấn thực hiện các thủ tục vay vốn ưu đãi theo chính sách của ngân hàng (liên kết với Esuhai) lên đến 80% chi phí và số tiền này ĐẶC BIỆT sẽ được trả dần sau khi các bạn sang Nhật làm việc. Hỗ trợ giới thiệu nhà trọ, hoặc ký túc xá gần trường dành cho học viên với chi phí thấp.
  • Hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm theo giờ hay theo ca tại Esuworks (công ty thành viên của Esuhai) để các bạn tích lũy kinh nghiệm, đồng thời trang trải chi phí ăn học trong thời gian chờ xuất cảnh.
  • Định hướng và xây dựng lộ trình 24h mỗi ngày học gì? làm gì? sắp xếp thời gian như thế nào là hợp lý, khoa học cho các bạn có thể học tập, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để vững chắc tương lai sau 30 tuổi.
  • Đặc biệt, chúng tôi rất quan tâm đến ngày trở về của các bạn với Lễ đón Thực tập sinh về nước, cùng Khóa đào tạo Quản lý sản xuất miễn phí,... và được giới thiệu hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn trong nước tại Esuworks, hoặc tham gia tiếp chương trình Kỹ năng đặc định làm việc 5 năm tại Nhật Bản.

Chi phí đi làm việc tại Nhật mới nhất năm 2022

Bạn có thể tham khảo phí đi làm việc tại Nhật mới nhất 2022 của Esuhai: https://tinyurl.com/ys7239yj.

Theo Luật số 69/2020/QH14, từ tháng 1/2022, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trả hàng tháng trong 36 tháng.

Tại Esuhai, chi phí tham gia chương trình bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 50 TRIỆU VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật Pháp.

TRA CỨU NHANH TIỀN DỊCH VỤ ĐI LÀM VIỆC TẠI NHẬT

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn “Hiểu bản thân để chọn đúng nghề” và có câu trả lời nên học gì và làm gì cho chính bản thân mình.Tại Esuhai, mọi chi phí đều có chứng từ rõ ràng, minh bạch. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn thêm, hãy liên lạc ngay Hotline (028) 777 96 222 để được Esuhai giải đáp kịp thời cho bạn nhé!  

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới