scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chuẩn bị những kỹ năng gì khi sang Nhật Bản làm việc?
05/06/2023
12566
Khoảng cách địa lý và sự khác biệt về văn hóa là rào cản không nhỏ cho người lao động Việt Nam tại Nhật Bản. Vậy để quá trình làm việc và sinh sống ở Nhật được thuận lợi và hiệu quả, người lao động Việt Nam cần chuẩn bị những gì?

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 37.923 người. Trong đó, Nhật Bản vẫn là điểm đến được nhiều người lao động lựa chọn nhất - chiếm 46,6%. Chế độ an sinh xã hội, phúc lợi y tế, cơ hội việc làm rộng mở và mức lương ổn định chính là những điểm sáng để nhiều người quyết định kiến nghiệp tại xứ sở hoa anh đào. 

Nhật Bản vẫn là ‘miền đất hứa’, mở ra nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam.
(Ảnh: Nhóm Thực tập sinh Esuhai xuất cảnh sang Nhật Bản tháng 6/2023)

Tuy nhiên, thị trường việc làm tại Nhật Bản có nhiều khác biệt so với Việt Nam và đòi hỏi những tiêu chuẩn riêng biệt. Nếu chuẩn bị thiếu chu đáo và cẩn trọng thì người lao động sẽ gặp nhiều ảnh hưởng: thiếu kỹ năng làm việc dẫn đến hiệu suất thấp, không hòa nhập được với văn hóa và môi trường, không có định hướng rõ ràng trong công việc, bỏ việc giữa chừng gây tổn thất kinh tế không nhỏ. Điều này còn ảnh hưởng đến hình ảnh người lao động Việt Nam nói chung trong mắt doanh nghiệp Nhật Bản. Vậy để quá trình học tập, sinh sống và làm việc ở Nhật được thuận lợi và hiệu quả, lao động Việt Nam cần chuẩn bị những gì?

1. “Suy nghĩ” để thành công

“Chúng tôi đào tạo ra những nhân tài có chí hướng, có kỹ năng và kỹ thuật cao”, ông Lê Long Sơn - TGĐ Esuhai Group nhấn mạnh mục tiêu của mình trong quá trình đào tạo học viên. Chỉ tại Esuhai, học viên được tham gia môn học do chính TGĐ - Thạc sĩ Lê Long Sơn giảng dạy, giúp các học viên xây dựng lộ trình kiến nghiệp lâu dài và bền vững, đồng thời hiểu được “không phải vì lợi ích trước mắt mà phải hành động và nỗ lực để phát triển tương lai chắc chắn”.

Một buổi học định hướng tại Esuhai do chính TGĐ - Thạc sĩ Lê Long Sơn đứng lớp.

2. Tiếng Nhật

Nhiều người nghĩ sang Nhật làm việc phổ thông thì không nhất thiết phải học tiếng Nhật. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của rất nhiều Thực tập sinh đã và đang làm việc tại Nhật thì tiếng Nhật lại vô cùng quan trọng. Tại sao nói như vậy, các bạn xem lý do ở đây nhé: Đi Nhật có cần học tiếng Nhật?

Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến tại Esuhai - KaizenYoshidaSchool sở hữu đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, phương pháp học đổi mới và những ‘bí quyết độc quyền’.

3. Ý thức phát triển nghề nghiệp

Đến Nhật làm việc không chỉ là mục đích sau cùng, mà là bước đệm trong hành trình kiến nghiệp của mỗi người. Để Nhật Bản trở thành bệ phóng tốt, Esuhai trang bị cho các bạn những kiến thức về sự phát triển nghề nghiệp như:

  • Sự cần thiết của mối quan hệ & lòng tin tưởng
  • Phân tích bản thân và ý thức về mục tiêu, mục đích
  • Cách lập kế hoạch học tập và cuộc đời
  • Vượt qua chính mình và tư duy tích cực
  • Luôn suy nghĩ đến giải pháp để vượt qua khó khăn
  • Lập kế hoạch thực hiện cho 5 năm, 10 năm

4. Tác phong trong công việc

Kỹ năng mềm là yếu tố vô cùng cần thiết để bạn có thể làm việc tốt tại bất cứ đâu, nhất là tại quốc gia có văn hóa làm việc đặc trưng như ở Nhật Bản. Với bề dày kinh nghiệm và kết nối sâu rộng với doanh nghiệp Nhật Bản, Esuhai đã trang bị kỹ lưỡng những kỹ năng mềm cần thiết cho từng học viên, tạo nên phong cách làm việc chuyên nghiệp của mỗi người, chủ yếu ở 3 nhóm kỹ năng:

  • Văn hóa, quy tắc và tác phong trong công việc
  • Kỹ năng làm việc
  • Kỹ năng hoạt động nhóm

Như vậy, với 4 điều tiên quyết mà bạn cần trang bị trước khi sang Nhật làm việc bên trên, cùng với mục tiêu lớn nhất của Esuhai chính là “Success in Shigoto - Kiến nghiệp thành công” - xây dựng lộ trình thành công trong công việc cho mỗi học viên, Esuhai tin rằng cùng với kiến thức, kỹ năng và tâm lý vững vàng, bạn sẽ trở thành 1 người lao động chuyên nghiệp tại Nhật và sẽ là những nhà quản lý giỏi trong tương lai sau khi về nước. Và cũng nhờ quá trình đào tạo bài bản này, Esuhai là địa chỉ đáng tin cậy được hàng ngàn doanh nghiệp Nhật Bản tin tưởng và liên kết tuyển dụng hàng năm.

Học viên Esuhai học tập và trau dồi kiến thức và kỹ năng trước khi lên đường sang làm việc tại Nhật Bản.
Cơ hội làm việc tại Nhật vẫn luôn rộng mở. Trong tháng 6/2023, Esuhai tuyển dụng 352 nhân viên làm việc tại Nhật với mức lương lên đến 26-33 triệu đồng/tháng (chưa tính tăng ca). Bạn có thể tham khảo tại website hoặc gọi hotline (028) 777 96 222 để được tư vấn nhanh nhất.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới